Yuqing Irene Zhao อินฟลูฯและนางแบบสิงคโปร์ ลงขายรูปมีมเซลฟี่ตัวเองใน  Opensea จำนวน 1,107 รูป ทำรายได้ 185 ล้านบาทใน 10 วัน

NFTs ชุดนี้เริ่มลงขายตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาบน Opensea ในชื่อคอลเล็กชันว่า  IreneDAO  มีทั้งหมด 1,107 รูป ซึ่งรูปที่ลงขายนั้นจะเป็นรูปของ Yuqing Irene Zhao อิฟลูเอนเซอร์และนางแบบเชื้อสายจีนชาวสิงคโปร์วัย 28 ปี แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ ฉากหลังนั้นจะเป็นฉากเขียวพร้อมใส่คำพูดที่เป็น “มีม” เข้าไป เช่น “Up Only”, “Wen Moon” และ”Damp It” เป็นต้น

ราคาขายของทั้งคอลเล็กชันนั้นอยู่ที่ 2,300 Ethereum หรือเทียบเท่ากับ 7.5 ดอลลาร์สิงคโปร์ แปลงเป็นเงินไทยก็ราวๆ 185 ล้านบาทเองค่ะ ส่วรูปที่ราคาถูกที่สุดอยู่ที่ 0.94 Ethereum, หรือประมาณ 74,000 บาท

จริงๆแล้วที่มาของรูปเซ็ทนี้คือ การเปิดตัวเป็นสติกเกอร์บน Telegram แต่แฟนๆที่ติดตามก็แนะนำว่าทำไมไม่เปลี่ยนมาเป็น NFT เพื่อขายล่ะ หลังจากที่มีหนุ่มอินโดขาย NFT รูปเซลฟี่ตัวเองทำรายได้แบบถล่มทลายบน Opensea.

สิ่งที่ทำให้ NFT ของ Zhao กลายเป็นกระแสขึ้นมา เนื่องจากไปเข้าตาของ  Mike Novogratz  ผู้บริหารของ Galaxy Digital และ Logan Paul ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่เข้ามาซื้อ NFT ชุดนี้

คอลเล็กชันนี้ได้จับมือกับ Benjamin Tang ร่วมกันพัฒนาขึ้นมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในการสร้างแพลตฟอร์ม “Social Collectables” หรือ “So-Col” ขึ้นมา มันก็คือแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์แบบกระจายศูนย์ ที่เปิดให้นักสร้างคอนเทนท์เปลี่ยนเนื้อหาของตัวเองให้เป็น NFT ได้ เพื่อสร้างรายได้และสร้างชุมชนแฟนคลับขึ้นมา โดยรายได้จากการขาย IreneDAO จะนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ด้วย

ที่มา https://mothership.sg/2022/01/what-is-irenedao/