Instagram เพิ่มฟีเจอร์จ่ายเงินและติดตามสินค้าใน DM ให้ร้านค้าที่ผ่านเกณฑ์ อำนวยความสะดวกกับลูกค้า สอบถามข้อมูล จ่ายเงิน และติดตามพัสดุได้ในที่เดียว เปิดใช้งานที่สหรัฐอเมริกาก่อน

หลายคนชอบซื้อของผ่าน Instagram แต่ปัญหาคือ ติดต่อคุยกันผ่านแชทแล้ว เวลาจ่ายเงินหรือติดตามสินค้าก็ต้องใช้ผ่านช่องทางอื่นอยู่ดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ ทาง Instagram จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ซื้อของได้ง่ายขึ้นผ่านแชท

โดยลูกค้าสามารถซื้อของผผ่านแชทจากทางร้านค้าที่ผ่านเกณฑ์ของ Instagram ได้ทันที เพียงแค่เราส่งข้อความหาร้านค้า บอกว่าต้องการสินค้าไหน สีอะไร จำนวนเท่าไหร่ จากนั้นร้านค้าจะส่งใบออเดอร์เพื่อให้เรากดจ่ายเงินได้เลยด้วยการใช้ระบบจ่ายเงิน Meta Pay หลังจากนั้นเราสามารถกดติดตามสถานะสินค้าและการส่งได้จากแชทเดิมได้ตลอด หรืออยากถามอะไรเพิ่มเติมก็ทำได้

An image showing a chat between a business owner and a customer in a chat on Instagram, and a request for payment to the customer.

ส่วนฝั่งของร้านค้าก็ใช้ฟีเจอร์ใหม่ในการสร้างประสบการณืการซื้อขายให้ดีขึ้น

  • ถามตอบกับลูกค้าได้แบบ real time พร้อมยืนยันการสั่งซื้อได้
  • สร้างบิลรายละเอียดสำหรับจ่ายค่าสินค้า
  • ส่งใบเรียกเก็บเงิน

ส่วนร้านไหนที่มีหน้าร้านดิจิทัลอยู่แล้วก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Shops บน Instagram และ Facebook ได้ เพื่อช่วยให้การซื้อขายสะดวกรวดเร็วขึ้น

ที่มา Meta