ต้อนรับเปิดเทอม ใครต้องทำสไลด์บ่อย ๆ มามุง! หาภาพประกอบได้ไม่ตรงใจ? เลือกคู่สีไม่ถูก? ฟอนต์ไม่โดน ? ลองเว็บไซต์พวกนี้ดูรับรองสไลด์สวย งานออกแบบปัง ไม่เหมือนใครแน่นอน

Blush – ช่วยคุณสร้างภาพประกอบได้ตรงใจ สายมินิมอลต้องชอบ 

ตัวช่วยสำหรับคนต้องทำสไลด์บ่อย ๆ เคยไหมหาภาพประกอบน่ารัก ๆ มินิมอล ๆ ไม่เจอ เราขอแนะนำเว็บไซต์สร้างภาพประกอบสุด cute ที่สามารถปรับแต่งให้เป็นแบบเราที่เราต้องการได้ ! 

 

เราสามารถเลือกภาพประกอบที่มีอยู่แล้วและแก้ไขปรับแต่งได้ หมวดหมู่ของภาพประกอบที่เขามีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่คน สัตว์ อาหาร สิ่งของ หรือจะเป็นภาพประกอบเกี่ยวกับการศึกษา การเดินทาง และอื่น ๆ อีกมากมาย เซฟเป็นไฟล์ png. และนำไปใส่ในสไลด์ของ Canva หรือ PowerPoint ก็ได้ ! 

ลองเลยที่ Blush: Illustrations for everyone 

Khroma – เลือกคู่สีให้เข้ากัน ไม่ต้องนั่งเลือกเองให้ลำบาก !

เริ่มด้วยการเลือกสีที่เราต้องการหรือสีที่ชอบไว้ก่อน 50 สี เชื่อเถอะว่า 50 สีนี่ไม่เยอะเลย ถ้าเทียบกับสีที่เขามีให้ ! หากต้องการเอาสีออกก็แค่คลิกที่สีนั้นอีกรอบ เมื่อเลือกครบให้กด start training จากนั้นเว็บก็จะสร้างคู่สีให้เราให้อัตโนมัติ แถมยังมีรูปแบบตัวอย่าง หรือรูปแบบการไล่สีให้เราดูอีกด้วย ง่าย ๆ แค่นี้ ใครมีปัญหาด้านการเลือกสี ต้องใช้เลย !  

ลองเลยที่ http://khroma.co/ 

Font Brief – เลือกฟอนต์ให้โดน ตามความต้องการของเรา 

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าเราได้อยากฟอนต์ที่ให้ความรู้สึกแบบไหน ดูคลาสสิก? หรูหรา? จริงจัง? ด้านในเว็บไซต์จะมีรูปแบบของฟอนต์ 8 หัวข้อให้เราเลือก และมีระดับให้เราเลือกว่าอยากให้ฟอนนั้นมีความรู้สึกแบบนั้นมากน้อยเพียงใด เลือกรูปแบบฟอนต์ว่าอยากให้เป็นแบบ Sans หรือ Serif หรือเลือกฟอนต์ฟรีก็มีให้ ! เมื่อได้ฟอนต์ที่ต้องการ ให้คลิกเพื่อไปอีกหน้าเว็บ จะปรากฏตัวอย่างการใช้รูปแบบฟอนต์นั้นให้เราได้ดูด้วย ลองปรับสีหรือขนาดได้เลย หากใครสนใจใช้ฟอนต์ในเชิงพาณิชย์แต่ฟอนต์ไม่ฟรี แค่นี้เราก็ได้ฟอนต์ตามที่เราต้องการแล้ว 

ลองดูเลยที่ Font Brief