นักวิทยาศาสตร์นาซ่าพบฟอสซิลในอุกาบาต หรือเจ้านี่คือเอเลี่ยนตัวจริง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา the Journal of Cosmology ได้เผยแพร่บทความออนไลน์ของ Dr. Richard B. Hoover นักดาราศาตร์ของ NASA ที่แสดงฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ถูกขุดพบในอุกาบาต หรือเจ้าแบคทีเรียที่พบจะเป็นเอเลี่ยนตัวจริง

ถ้าสิ่งที่ถูกค้นพบพิสูจน์แล้วว่าเป็นแบคทีเรียจากนอกโลกจริง นี่ถือเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ในประวิติศาสตร์ และเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ว่าสิ่งมีชีวิตไม่ได้มีอยู่แค่บนโลกของเรา อาจจะมีอยู่บนดวงจันทร์ ดาวหาง มีอยู่ทั่วระบบสุริยะ หรืออาจจะอยู่ห่างออกไปหลายร้อยปีแสงในแกแลกซี่ หรือมองอีกแง่นึงเราอาจสันนิษฐานได้ว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกของเราอาจจะมีจุดกำเนิดจากที่อื่นก็เป็นได้.

Dr. Hoover ได้ฆ่าเชื้อแล้วตัดชิ้นส่วนอุกาบาตที่ส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นคอนไดรต์และคาร์บอนมาวิเคราะห์โดยใช้กล้องจุลทรรศแบบอิเลคตรอน ซึ่งสิ่งที่พบในอุกาบาตส่วนใหญ่จะเป็นน้ำ สารอินทรีย์อย่างกรดอะมิโน นอกจากนี้เขายังพบฟอสซิลของแบคทีเรียด้วยซึ่งฟอสซิลส่วนใหญ่จะถูกฝังอยู่ในชั้นหินและไม่พบไนโตรเจนในฟอสซิลทำให้มั่นใจได้ว่าแบคทีเรียนี้ไม่ได้มาจากโลกของเราเอง!

ในหมู่นักวิทยาศาตร์ต่างพากันถกเถียงกันยกใหญ่หลังจากที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ทั้งข้อสมมติฐานต่างๆ ข้อเท็จจริงที่เคยเผยแพร่มาก่อนหน้านี้ และหาคำอธิบายว่าเจ้าแบคทีเรียพวกนี้มีโครงสร้างเหมือบแบคทีเรียบนโลกรึไม่ พวกมันมีต้นกำเนิดมาจากไหน บทความนี้เผยแพร่ออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันถูกตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญกว่า 100 คนและนักวิทยาศาสตร์อีก 5,000 คน ซึ่งไม่เคยมีงานชิ้นไหนในประวัติศาสตร์ที่มีคนช่วยกันตรวจสอบ วิเคราะห์และวิจารณ์ก่อนบทความจะถูกตีพิมพ์มากขนาดนี้

VIA DVICE