Virgin America เป็นสายการบินแรกที่เปิดให้บริการเครือข่ายอินเตอรเน็ตไร้สายในเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นสายการบินเดียวที่มี base ตั้งอยู่ที่ Silicon Valley ด้วย ล่าสุดพวกเค้าได้ตั้งชื่อเครื่องบินเจ็ตเพื่อเป็นเกียรติแก่สตีฟ จ็อบส์ด้วย

เครื่องบิน Airbus A320 ลำนี้เพิ่งถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยมีชื่อที่ตั้งตามวลีเด็ดของสตีฟ จ็อบส์ “Stay Hungry, Stay Foolish” แถมยังพิมพ์ประโยคนี้ลงไปตรงส่วนหัวของเครื่องบินด้วย

ชื่อ  ‘Stay Hungry, Stay Foolish’ ของเครื่องบินลำนี้เป็นชื่อที่ชนะการประกวดตั้งชื่อเครื่องบินที่จัดกันภายในบริษัท โดยชื่อต่างๆถูกส่งเข้าโดยพนักงานของสายการบินเอง เมื่อมารวมกับไอเดียของสายการบินที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการคิดต่างทั้งในเรื่องของดีไซน์และบริการ รวมถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มอบให้กับผู้โดยสารบนเครื่อง ชื่อนี้จึงเป็นชื่อที่ลงตัวมาก

นอกจากการให้บริการ Wi-Fi บนเครื่องแล้ว เครื่องบินลำนี้ของ Virgin America ยังมีระบบให้ความบันเทิงแบบจอสัมผัสและปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแก๊ดเจ้ดให้ทุกที่นั่งด้วย และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเพิ่มประสิทธิภาพ Wi-Fi ให้เร็วมากกว่าเดิมถึง 4 เท่าด้วยบริการใหม่จาก Gogo’s next-generation ATG-4 service

VIA CNET