ขาช็อปที่ห้ามใจตัวเองไม่ได้เห็นอะไรถูกใจก็ต้องซื้อจนปลายเดือนเงินช็อตเป็นประจำ ตอนนี้มีตัวช่วยไฮเทคออกมาแก้นิสัยนี้แล้ว

หลายคนเวลาเดินเข้าร้านต่างๆแล้วเห็นป้ายลดราคาก็อดใจไม่ได้ ต้องควักเงินในกระเป๋ามาซื้อ หลายครั้งก็ใช้เงินเกินตัวไปมากกว่าจะรู้ตัวก็โน่นตอนใบเรียกเก็บเงินบัตรเครดิตมาปลายเดือน ถ้าหากคุเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆแล้วยังแก้นิสัยตัวเองไม่ได้ ซีขอแนะนำตัวช่วยอย่าง iBag ค่ะ

iBag เป็นกระเป๋าถือที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Credit Card Finder จากออสเตเลียเอาไว้เพื่อช่วยแสดงปัญหาการใช้จ่ายเงินที่เพิ่มสูงขึ้น จากการสำรวจครั้งล่าสุดพบว่าผู้ที่ถือบัตรเครดิตจำนวน 2 ใน 3 มักจะใช้จ่ายเงินมากกว่า  $500 หรือประมาณ 16,500 บาทเป็นประจำทุกๆเดือน ซึ่งคนในจำนวนนี้ถึง 45% จะไม่ชำระยอดเต็มทั้งหมด แต่จะใช้วิธีผ่อนจ่ายและชำระดอกเบี้ยแทน ส่งผลให้หนี้ของเศรษฐกิจโดยรวมเพิ่มสูงขึ้น

เจ้ากระเป๋าใบนี้ถูกตั้งโปรแกรมช่วยให้คุณประหยัดเงินด้วยการสั่งล็อคเมื่อคุณเดินเข้าร้านที่ชอบช็อปปิ้งเป็นประจำ ถึงอยากจะซื้อของใจจะขาดแต่ก็เปิดกระเป๋าควักเงินหรือบัตรเครดิตออกมาจ่ายไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ก็คือตัดใจไม่ซื้อค่ะ

 

เคล็ดลับของมันก็คือด้านในเค้าจะฝัง GPS คอยควบคุมกลไกต่างๆในกระเป๋า เรียกว่าแค่เดินเข้าไปใกล้ๆร้านโปรดมันก็จะเริ่มส่งข้อความ SMS ไปยังบุคคลที่คุณไว้ใจอย่างครอบครัว,เพื่อนสนิทหรือแฟน แจ้งให้รู้ว่าคุณกำลังจะใช้เงินแล้วนะ เพื่อให้พวกเค้าช่วยเตือนใจ ยับยั้งไม่ให้คุณจ่ายเงินเกินความจำเป็น

สนนราคาขายของกระเป๋าหนึ่งใบอยู่ที่  $199 AUD หรือประมาณ 6,000 บาทค่ะ ช่วงเริ่มต้นนี้จะมีเฉพาะกระเป๋าคุณสาวๆก่อน ถ้าได้รับกาตอบรับที่ดีก็จะมีเวอร์ชั่นของหนุ่มๆออกตามอีกค่ะ

[youtube]http://youtu.be/wUI9A-rI2RE[/youtube]

VIA psfk