สมาร์ทโฟนก็เหมือนเป็นเครื่องประดับแฟชั่นอย่างหนึ่ง แต่ก็มีดีไซน์เนอร์หลายคนที่เน้นความแปลกนำเอาโทรศัพท์ไปเป็นส่วนหนึ่งของชุดที่ใส่ใช้งานได้จริงๆ

nokia-lumia-skirt-by-kin-design-2

 

Fyodor Golan นักออกแบบได้จับมือกับ  Nokia สร้างสรรค์กระโปรงที่มีชื่อว่า Kin ขึ้นมาสำหรับคุณสาวๆ จุดเด่นของมันก็คือมันทำมาจากสมาร์ทโฟน Lumia 1520 ของโนเกียทั้งหมด 70 เครื่อง ซึ่งบนหน้าจอของมือถือเหล่านี้จะแสดงภาพนิ่งสลับกับคลิปวิดีโอที่ถ่ายทอดสดจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในงาน เพื่อให้กระโปรงเหมือนกำลังพริ้วไหว ทางผู้พัฒนาก็เลยใช้แอพติดตั้งลงไป เพื่อให้ภาพที่ปรากฎเปลี่ยนสีหรือเคลื่อนไหวไปตามการขยับของเหล่านางแบบ

ดีไซน์เนอร์ได้แรงบันดาลใจมาจาก ตอนที่ไปเที่ยวแบ็คแพ็คที่ประเทศพม่าและกัมพูชา ซึ่งเค้าประทับใจรูปแบบการจัดวางกระเบื้องตามหลักคาวัดวาอารามต่างๆ ขั้นตอนออกแบบอย่างเดียวใช้เวลานานถึง 3 เดือนเต็มๆ โดยส่วนที่ท้าทายที่สุดของโปรเจคนี้ก็คือการทำให้ภาพและคลิปทุกอย่างทำงาน sync เข้ากับการเดินของนางแบบ

nokia-lumia-skirt-by-kin-design

กระโปรงไฮเทคตัวนี้ถูกนำไปขึ้นรันเวย์ เดินโชว์ในงาน London Fashion week ถือว่าเรียกความสนใจของคนที่เข้าชมได้อย่างดี ส่วนในปีหน้าทั้งคู่ก็วางแผนที่จะหวนกลับมาร่วมมือกันพัฒนาเสื้อผ้าไฮเทคอีกครั้งนึง

VIA psfk