ข้อเสียของ Instagram ก็คือโพสต์ได้ครั้งละภาพ แต่ต่อไปชีวิตคุณจะสะดวกขึ้นเมื่อเค้าเริ่มทดสอบฟีเจอร์ Photo Album ช่วยให้โพสต์ทีละหลายๆภาพได้

Instagram-Photo Album

Photo Album

ทุกวันนี้การโพสต์รูปลง IG นั้นมีทางเลือกให้น้อยมากเพราะจำกัดให้โพสต์ได้ทีละหนึ่งรูป เวลาไปเที่ยวหรือในโอกาสสำคัญๆเราก็มักอยากจจะโพสต์รูปให้เยอะๆเพื่อเก็บบันทึกความทรงจำไว้ แต่นั่นก็อาจจะทำให้เกิดความรำคาญกับผู้ที่ติดตามเรา อาจจะเบื่อว่าโพสต์อะไรกันนักหนา

แต่อีกไม่ช้าปัญหานี้จะหมดไปเมื่อทางอินสตาแรมกำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Photo Album ช่วยให้โพสต์หลายๆภาพในครั้งเดียวจัดเป็นอัลบั้มฟีเจอร์นี้ยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้า ทดสอบการใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยจะเพิ่มตัวเลือกการโพสต์แบบ album เลือกหลายๆภาพจาก camera roll มารวมเป็นอัลบั้มในโพสต์เดียวเลย แถมยังเลือกอันดับภาพได้ว่าอยากให้อันไหนขึ้นก่อน ขึ้นหลัง ซึ่งจะเลือกอัพโหลดภาพได้มากสุด 10 ภาพต่อหนึ่งครั้ง ที่สำคัญคุณสามารถปรับแต่งและเลือกใส่ฟิลเตอร์เพื่อแต่งภาพทีละภาพได้ด้วย

แอปเวอร์ชั่นที่ใช้ได้จะเป็น 10.7.0 แต่จะยังใช้ได้ไม่ครบทุกคนนะ ซึ่งเค้าจะสุ่มให้ทดลองใช้บางส่วนก่อนเพื่อดูเสียงตอบรับ ส่วนผู้ใช้ iOS ไม่ต้องน้อยใจ คาดว่าน่าจะได้ใช้เหมือนๆกันแหละ อดใจรออีกนึดนึงนะ

VIA techcrunch