นับว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มาแรงอย่างมากเลยทีเดียว กับ TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก ที่มีผู้เล่นหลายราย และเป็นกระแสสุดๆ

TikTok สรุปเทรนด์สุดฮอตประจำปี 2019

ล่าสุดได้สรุปเทรนด์สุดฮอตของไทยประจำปี 2019 ที่ผ่านมา โดยพบว่าสถิติผู้ใช้มากกว่า 50% มีอายุระหว่าง 18 – 34 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงในกรุงเทพฯ และกระจายอยู่ในหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่ใช้เวลาเฉลี่ยบนแพลตฟอร์ม อยู่ที่ 26 นาทีต่อวัน

TikTok สรุปเทรนด์สุดฮอตประจำปี 2019

โดยคอนเทนท์ยอดนิยมที่มียอดไลค์สูงสุด ก็คือ แนวตลก (Comedy) และความสามารถพิเศษ (Talent) ส่วนประเภทของคอนเทนท์ที่มีคนติดตามมากที่สุดยังคงเป็น แนวตลก (Comedy) และอีกประเภท คือ อาหาร (Food) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงค่านิยมคนไทย ที่ให้ความสำคัญกับความบันเทิง สนุกสนาน และอาหารการกิน โดยรูปแบบ ของคอนเทนท์ที่ครีเอเตอร์คนไทยนิยมเล่นมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ แรนดอม ชูท, ลิปซิงค์, Vlog, เซลฟี และ ดูเอท

TikTok เทรนด์2019

พร้อมเผย รัชนก สุวรรณเกตุ นักร้องวัยรุ่นเจ้าของฉายา เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น คือ TikTok ครีเอเตอร์ ที่มียอดวิวรวมสูงสุดอยู่ที่ 1.17 พันล้านวิว

TikTok สรุปเทรนด์สุดฮอตประจำปี 2019

ส่วนแฮชแท็กชาเลนจ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย ได้แก่ #เป็นคนแบดๆ ชื่อแฮชแท็กที่ดูเหมือนจะแสดงออกในลุคของแบดบอย ผ่านการใช้สติกเกอร์บน TikTok แต่ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างน่ารัก ด้วยยอดวิวสูงสุดถึง 189.3 ล้านวิว

TikTok สรุปเทรนด์สุดฮอตประจำปี 2019

ส่งท้ายที่แคมเปญยอดฮิตที่มีผู้เล่นมากที่สุด คือ สงกรานต์เมคอัพ ที่ท้าทายการแต่งหน้ารับเทศกาลสงกรานต์ สาดยังไง ก็ไม่หลุด และ เพลง ธารารัตน์ โดย YOUNGOHM คือ เพลงไทยยอดนิยมติดชาร์ต อันดับหนึ่ง

TikTok สรุปเทรนด์สุดฮอตประจำปี 2019