การเล่นเกมส์ของคนปกติทั่วไปนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเล่นเพื่อความสนุกสนาน คลายเครียด หลังจากเลิกเรียนหรือจากการทำงานที่หนักหน่วงมาแล้วทั้งวัน แล้วยิ่งตอนนี้ที่คนส่วนมากในโลกกำลังกักตัวกันนี่แหละ.. ขายดีนัก..

และหนึ่งนั้นย่อมมีชื่อของเกมส์ Animal Cossing: New Horizons เกมส์สุดฮิตของ Nintendo Switch ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมานี้เอง แถมได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน Nintendo Switch ค่อนข้างมาก.. เพราะตัวเกมส์นั้นมาความน่ารัก แถมผู้เล่นยังสามารถสร้างทุกอย่างขึ้นมาได้เองไม่ว่าจะเสื้อผ้า ของตกแต่ง และหลายๆอย่าง ซึ่งนั่นก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนนิยมแคปรูปตัวละครของตัวเองมาอวดกันบนสื่อสังคมออนไลน์ และนั่นก็เป็นเหมือนช่องทางเล็กๆที่ทำให้บางคนใช้มันให้เป็นประโยชน์

และเหมือนเรื่องนี้จะไปขัดขาทางรัฐบาลจีนเข้าจังๆเมื่อมีคำสั่งห้ามซื้อ-ขายเกมส์นี้.. และห้ามเล่นเกมส์นี้บนแผ่นดินใหญ่ขึ้น เนื่องจากมีการใช้เกมส์นี้แอบเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่างที่เห็นชัดๆก็คือโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชื่อดังของฮ่องกงที่ทวีตรูปเกมส์ Animal Cossing: New Horizons ของตัวเองลงบน Twitter และแฝงนัยยะทางการเมืองอย่างชัดเจน.. นั่นแหละค่ะ.. โดนไปตามระเบียบ..

คราวซวยก็เลยไปตกที่สาวกของ Animal Cossing: New Horizons ชาวแผ่นดินใหญ่เขาล่ะค่ะ.. แถมได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย คราวนี้คงมีคนแห้งเหี่ยวชีช้ำกันไปไม่น้อยเลยล่ะค่ะ