ขึ้นชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่มาแรงแห่งยุดในขณะนี้จริงๆ สำหรับ TikTok จนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าจับตาด้วยความโดดเด่นที่มาแรงและกำลังเป็นแพลตฟอร์มเนื้อหอมที่สายการตลาดกำลังจับตามองว่าจะเข้ามาสร้างช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างไรบ้าง ล่าสุด TikTok ไม่รอช้า เปิดตัว  TikTok For Business แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำระดับโลก ชูจุดเด่นการยกระดับการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ให้สามารถสร้างสรรค์ แหวกแนว และน่าสนใจยิ่งกว่าเดิม เพื่อช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดในประเทศไทยสามารถเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้จำนวนมากที่อยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok สามารถค้นพบแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นการเอาใจนักการตลาดที่กำลังมองหาช่องทางการตลาดรูปแบบได้เป้นอย่างดีเลยทีเดียว โดยการเปิดตัว TikTok For Business ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือให้แบรนด์ได้ถูกค้นพบได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับแบรนด์ในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านโซลูชั่นเฉพาะที่ไม่เหมือนใครบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อให้แบรนด์สามารถเชื่อมโยงกับผู้ใช้ได้ในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่

  • Scale & Creativity (การเติบโตและความคิดสร้างสรรค์)

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับ นักการตลาดในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ได้รับการพิจารณาเป็น Must Have Platform ที่แบรนด์ต่างๆ ต้องมี โดย TikTok  มีความโดดเด่นจากรากฐานการเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอความบันเทิง ความสนุกสนาน จึงถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือสำหรับแบรนด์หรือกระทั่งผู้ใช้ทั่วไปในการเล่าเรื่องหรือสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างแปลกใหม่น่าสนใจ

  • Sight, motion & sound (การมองเห็น การเคลื่อนไหว และเสียงที่ได้ยิน): 

แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างคอนเทนต์ได้อย่างสะดวกง่ายดายทุกที่ทุกเวลาบนแพลตฟอร์ม TikTok รวมถึงการเข้าถึงและเลือกใช้เสียงเพลง, ซาวด์เอฟเฟ็กซ์, การใส่เสียงพากษ์, รีแอคชั่น และเทคนิคอื่นๆ มากมายที่จะช่วยให้เรื่องราวของแบรนด์ถูกนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

  • Inclusive & participatory community (การมีส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้):

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นการสร้าง “การมีส่วนร่วม” ซึ่งถือเป็นโอกาสสำหรับนักการตลาดที่จะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสสังคมหรือคอมมิวนิตี้ใน TikTok และในทางกลับกัน กลุ่มผู้ใช้บน TikTok ก็สามารถที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับแคมเปญการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขาก็จะสร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกๆ ในเวอร์ชั่นของตัวเอง และนี่คือปรากฏการณ์ใหม่ที่แบรนด์จะได้เห็นผลตอบรับจากแคมเปญการตลาดของตนที่ถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ทันที

  • The place where culture is made (พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์วัฒนธรรม): 

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้และแบรนด์สามารถถูกค้นพบได้ง่ายจากสายตาชาวโลกโดยที่พวกเขาไม่จำเป็นจะต้องกดติดตาม ทำให้โอกาสในการเข้าถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด TikTok จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นและสร้างการมีส่วนร่วมของกระแสสังคมและวัฒนธรรมใหม่ในทุกๆ วัน

  • Seamless & simple solutions (โชลูชั่นที่เรียบง่าย และไร้รอยต่อ): 

โซลูชั่นต่างๆ ของ TikTok มีทุกอย่างครอบคลุมสำหรับการทำการตลาดดิจิทัลและเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้งมีอรรถรส ผ่านการนำเสนอในรูปแบบวิดีโอแนวตั้ง พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ในการถ่ายและตัดต่อที่ทำได้ง่ายดาย โดยที่ผ่านมา TikTok ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในการสร้างสรรค์โซลูชั่นเพื่อการวัดผล (Measurement Solution) เพื่อให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ได้มากที่สุด ซึ่งในวันนี้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด คือ AR Branded Effect หรือเรียกว่า Brand Scan ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในทุกภาพการเคลื่อนไหวผ่านเทคโนโลยี AR

เรียกได้ว่าน่าจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ตอบโจทย์แบรนด์และธุรกิจในประเทศไทยได้เป็นอย่างดีจากกระแสความร้อนแรงที่มาแรงไม่หยุดของ TikTok