รู้กันดีว่าสิ่งที่โดดเด่นอย่างหนึ่งบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่พลาดไม่ได้นั้นก็คือการร่วมแฮชแท็กต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และ TikTok เองถือเป็นจุดเริ่มต้นของแฮชแท็กแคมเปญ ชาเลนจ์ที่ฮิตเป็นกระแสไวรัล ล่าสุด TikTok เปิดเปิดแฮชแท็กยอดฮิตช่วงครี่งปีแรก 2020 ดังนี้

อันดับที่ 1  #TikTokUni 

นับว่าเป็นการประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับของการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการศึกษาบนแพลตฟอร์ม TikTok กับ #TikTokUni ซึ่งเป็นแคมเปญที่ได้เห็นผู้เชี่ยวชาญในแวดวงต่างๆ และนักการศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายๆ คนได้มาร่วม แชร์ไอเดียดีๆ คอนเทนต์สาระความรู้ที่หลากหลาย ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์วิธีการนำเสนอผ่านความสนุก จึงทำให้คอนเทนต์ที่ดูเป็นเรื่องยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย จนทำให้ #TikTokUni กลายเป็นแฮชแท็กยอดฮิตที่มาแรงเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งมียอดวิวรวมกว่า 1.7 พันล้า

อันดับที่ #เมษาAtHome

เป็นที่ทราบกันดีว่า มษายนปีนี้ประเทศไทยไม่เหมือนปีไหนๆ เพราะผู้คนส่วนใหญ่ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่กับบ้าน เพื่อลดการแพร่เชื้อ COVID-19 โดย #เมษาAtHome เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ TikTok ได้ชวนคนไทยมาร่วมส่งต่อความสุขในช่วงเดือนเมษายนผ่านกิจกรรมต่างๆ ในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร เต้น ออกกำลังกาย หรือเพิ่มพูนความรู้รอบตัว จนทำให้ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากจนทำให้มียอดวิวสูงถึง 1.4 พันล้าน

อันดับที่ 3  #zoommyface

อีกหนึ่งสติกเกอร์สุดฮิตที่เรียกได้ว่าผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาด้วยการเตรียมใบหน้าของคุณให้พร้อม เพราะสติกเกอร์ตัวนี้จะจับใบหน้าของคุณไม่ว่าคุณจะหันหน้าไปทางทิศใด จนทำให้ที่ผ่านมา #zoommyface เป็นที่นิยมอย่างมากและมียอดวิวรวมอยู่ที่ 1.3 พันล้าน

อันดับที่ #เมื่อ

เมื่อ TikTok อยากพาฮามีหรือจะแป็ก #เมื่อ เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่ชวนผู้คนมาร่วมแชร์ไอเดีย เรียกเสียงฮาภายใต้การทำโจทย์ “เมื่อ” ไม่ว่าเมื่อคุณจะทำอะไร ถ่ายทอดและแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ได้ผ่าน #เมื่อ เพื่อเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชม นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่มียอดวิวสูงมากถึง 1.2 พันล้าน 

อันดับที่ #ขยับต้านโรค 

เนื่องด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 เปลี่ยนไป TikTok ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้ผู้คนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพของตัวเองในช่วง Work From Home และการทำกิจกรรมอยู่ที่บ้าน #ขยับต้านโรค จึงเป็นแฮชแท็กที่เชิญชวนผู้คนให้หันมาออกกำลังกาย ในรูปแบบใหม่ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีผู้คนให้ความสนใจกับการดูแลรักษาสุขภาพกันเป็นจำนวนมาก และมียอดวิวรวมถึง 937 ล้าน สะท้อนได้ว่าคนไทยต่างหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

เรียกได้ว่ากิจกรรมแฮชแท็ก ชาเลนจ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นกิจกรรมที่ผู้คนต่างให้ความสนใจ สะท้อนได้จากจำนวนยอดวิวของแฮชแท็กยอดนิยม 6 เดือนแรกของปี 2020