เปิดตัวโดรน DJI Mini 2 โดรนขนาดกะทัดรัด น้ำหนักแค่ 249 กรัมเท่านั้น พร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอ 4K รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์ล้ำๆเพียบ

ดีไซน์ของโดรน DJI Mini 2 นั้นมีพื้นฐานมาจากรุ่น Mavic Mini ออกแบบให้สามารถพับเก็บได้สะดวก พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ ส่วนประสิทธิภาพนั้นเรียกว่าไม่แพ้รุ่นพี่ มาในขนาดที่เล็กลงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดใช้ หรือคนที่ไม่อยากพกพาโดรนลำใหญ่ๆ

ตัวกล้องจะใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงอยู่ที่ f/2.8  ส่วนระบบกันสั่นยังคงเป็นแบบ 3 แกน ช่วยให้ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอนิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาประสิทธิภาพให้สูงขึ้นกว่า Mavic Mini ไม่ส่าจะเป็นเรื่องของการถ่ายภาพ, การบิน รวมถึงการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นเมื่อบินระยะไกล

เริ่มจาก OcuSync 2.0 ที่อัปเกรดการเชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์ให้ดีขึ้น รองรับการส่งสัญญาณที่สองย่านความถี่ซึ่งระบบจะปรับเปลี่ยนให้อัตโนมัติไปใช้ย่านความถี่ที่มีความเสถียรกว่า รองรับการส่งสัญญาณได้ไกลถึง 9.97 กิโลเมตร ถือว่าเพิ่มขึ้นจาก Mavic Mini ถึง 150% เลยทีเดียว ส่วนมอเตอร์นั้นสามารถใช้งานบินได้ต่อเนื่องสูงสุด 31 นาที ทำความเร็วได้สูงสุดราวๆ 38.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 2,250 mAh

ในส่วนของการถ่ายภาพนั้น ทาง DJI ก็ใส่โหมดถ่ายภาพมาให้หลายโหมด เช่น  QuickShots ที่โปรแกรมการบินของโดรนให้ถ่ายวิดีโอออกมาเป็นแนวที่ต้องการได้ถึง 5 รูปแบบ , ถ่ายแบบ sphere ด้วยการรวมภาพนิ่ง 26 ภาพให่ช้เป็นรูปเดียว, ถ่ายภาพพาโนรามา 180 องศา, ถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษด้วยการรวมภาพนิ่ง 9 รูปเข้าด้วยกัน เป็นต้น

นอกจากนั้นทาง DJI ยังเตรียมอุปกรณ์เสริมเอาไว้ให้ด้วย เช่น อะแดปเตอร์สำหรับติดจอขนาดเล้กเข้ากับโดรน, ชุด DIY creative kit, เคสชาร์จหน้าจอ, ชุดป้องกันใบพัดแบบ 360 องศา และ DJI Mini Bag+ ส่วนคนที่สนใจสนนราคาขายในไทยเริ่มต้นที่ 14,500 บาท

ที่มา Slashgear