อีกหนึ่งไอเดียแจ๋ว เมื่อ North Face ผู้ผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์ outdoor ชื่อดัง ได้จับเอาขยะในอุทธยานแห่งชาติ มาทำเป็นเสื้อผ้าเพื่อช่วยรักษาความสะอาดให้แหล่งท่องเที่ยว

เวลาที่เราไปเที่ยวที่ต่างๆก็มักจะพกขยะไปทำให้สถานที่เหล่านี้หมดความสวยงามไปได้ ทาง North Face ก็เลยปิ๋งไอเดียใหม่ จับเอาขยะที่นักท่องเที่ยวทิ้งไว้มาผลิตเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ แถมยังนำรายได้ส่วนนึงบริจาคให้องค์กร National Parks Foundation ด้วย ซึ่งจะนำไปใช้สร้างจุดเติมน้ำดื่มและถังทิ้งขยะรีไซเคิลที่ทนทานต่อการทำลายของหมี

ส่วนวัสดุหลักที่ใช้นำมาผลิตก็คือ ขวดพลาสติก ซึ่งนำมาจากอุทธยานแห่งชาติยอดนิยม 3 แห่งในอเมริกาก็คือ Grand Tetons, Great Smoky Mountains, and Yosemite National Parks ซึ่งมีปริมาณขยะพลาสติกกว่า 72.5 ตันที่เกิดจากนักท่องเที่ยวกว่าปีละ 20 ล้านคน โดยขวนเหล่านี้ถูกนำมารีไซเคิลให้กลายเป็นเส้ยใยโพลีเมอร์ผสมกับฝ้ายสำหรับทอเป็นเสื้อยืด นอกจากเสื้อยืดแล้วก็ยังมีถุงผ้าจำนวนจำกัดออกขายด้วย ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อจากเว็บไซต์หรือหน้าร้านในอเมริกา

จริงๆแล้วเส้นใยแบบนี้ได้ถูกนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆของ North Face ด้วย เช่น แจ็คเก็ต Denali, เสื้อฮูด และผ้าห่ม เป็นต้น ใครสนจชิ้นไหนก็จัดไปตามความชอบเลยค่ะ

 

VIA Geek