เชื่อไหมว่าในช่วงการแข่งขัน Super Bowl ในสหรัฐอเมริกา โฆษณาขั้นการแข่งขันถือเป็นโฆษณาราคาแพง ที่แบรนด์ใหญ่ๆต่างแย่งชิงและทุ่มสุดตัวให้กับเรื่อง Production และที่สำคัญ ไม่มีใครกดข้าม! ในปีนี้ก็เป็นอีกปีนึงที่ Amazon เลือกที่จะชู Alexa ขึ้นมาเป็น Product ของ Amazon เอง

เมื่อพูดถึง Alexa แฟนๆ Dailygizmo คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว บริษัท Amazon เจ้าของลำโพงอัจฉริยะตัวนี้ที่สามารถทำตามคำสั่งเราได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น…

“Alexa, turn on my favourite music”

“Alexa, How’s the weather today?”

ในปีนี้ Amazon ทำผลงาน “Before Alex” ออกมา ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกันกับภาพ และเรื่องราวที่เล่าย้อนกลับไปในอดีตก่อนที่ Alexa จะเป็น ลำโพงอัจฉริยะที่เราเห็นๆ กันในทุกวันนี้ ถือว่าเป็นประเด็นหนึงที่ Amazon ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ สามารถดึงและถ่ายทอดออกมากวนๆ ปนมุกขำๆ หลากหลายสถานการณ์ที่ดูแล้วก็อดจะอมยิ้มไปด้วยไม่ได้

 

จะว่าไปนั่งดูเพลินๆ ก็มีหลายฉากที่ชอบนะคะ อันที่คิดว่าชอบที่สุดน่า ฉากที่มีเด็กน้อย Alex ที่เป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ แล้วมีคุณลุงถามว่า “วันนี้มีข่าวอะไรบ้าง” แล้วเด็กชายหันมาตอบว่า “ไม่ต้องสนใจหรอกฮะ ข่าวปลอมทั้งนั้น” มีความเสียดสีสังคมเล็กๆ นะคะ….ใครดูแล้วชอบฉากไหนสุด มาพิมพ์บอกไว้หน่อยนะคะ เดี๋ยวจะรออ่าน!

เอาจริงๆเข้า พอหนังจบ ก็มีแอบมานั่งคิดเหมือนกันนะคะว่า…Alex, Alexa หรือ Alexia ในหนังที่คอยทำตามคำสั่งเนี่ย…กำลังถูกแทนที่ด้วย Alexa จาก Amazon ตอนจบ  เขากำลังจะบอกอะไรกับเรารึเปล่าว่า Alexa หรือเทคโนโลยีใหม่ๆเนี่ย กำลังจะเข้ามาทดแทนงานหลายๆตำแหน่งที่มีอยู่

Source: Amazon – Before Alexa