ใครที่ชอบวางรองเท้าแตะไม่เป็นระเบียบ ต่อไปไม่ต้องเสียเวลาเก็บแล้ว ด้วยเทคโนโลยี ProPILOT Park เแบบเดียวกับรถยนต์ไร้คนขับนั้นสามารถกลับไปเรียงได้อย่างสวยงาม

Nissan

เมื่อผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่าง Nissan หันมาผลิตรองเท้าแตะก็ต้องมีอะไรแปลกแหวกแนว ด้วยการจับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับมาใส่ นำไปโชว์และให้บริการจริงในโรงแรมเรียวกังสไตล์ญี่ปุ่นที่ฮาโกเนะ

นิสสันไม่ได้หันมาขายรองเท้าแตะจริงจัง เพียงแค่ต้องการโชว์เทคโนโลยีจอดรถอัตโนมัติ (self-parking) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่นำมาใส่ในรถรุ่นใหม่อย่าง Nissan Leaf โมเดลปี 2017 เทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า ProPILOT Park ช่วยให้รถขับเข้าซองที่จอดรถได้เอง ซึ่งก่อนหน้านี้นิสสันก็เคยเอามาใส่ในเก้าอี้ที่สามารถเก็บเข้าที่ได้เอง เพียงแค่ตบมือเท่านั้น

นอกจากระบบไร้คนขับแบบ 100% แล้ว เค้าก็ยังพัฒนาเทคโนโลยีกึ่งไร้คนขับ เช่น adaptive cruise control, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนถนน และระบบหมุนพวงมาลัยอัตนโมัติเพื่อให้เดินทางจากจุด A ไปจุด B ได้สะดวกขึ้น

รองเท้าแตะจะมีการติดล้อและเซนเซอร์ รวมถึงใส่อัลกอริทึ่มเข้าไปเพื่อให้ทำงานได้ เวลาที่รองเท้าถอดระเกะระกะ มันก็จะวิ่งกลับมาเรียงให้เป็นระเบียบเอง ไม่ใช่แค่รองเท่านั้นแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่าง โต๊ะ ,เบาะรองนั่ง, รวมถึงรีโมทก็ติดตั้งเทคโนโลยีนี้เข้าไปด้วย ของทั้งหมดนี้จะเก็บเข้าที่ได้เองเพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างกิมมิคให้กับโรงแรม สร้างความสนุกสนานให้กับแขกที่เข้าพัก รวมถึงลดภาระหน้าทีของพนักงานได้ด้วย

VIA Slashgear